Vòng quanh Thế giới khám phá quà tặng Socola Valentine

Nhi
Th 7 04/02/2023

Socola được tôn vinh là món quà ý nghĩa nhất dành cho các cặp đôi ngày Valentine, tuy nhiên mỗi quốc gia sẽ có một loại quà tặng Socola Valentine khác biệt.

Valenitne sắp đến rồi, cùng L’s Place tìm hiểu thêm về quà tặng ngày Valentine ở mỗi Quốc gia xem có điều gì khác biệt và độc đáo.

1. Nước Ý: Quà tặng ngọt ngào Valentine mang tên Socola Baci Perugini

Theo phong tục cổ xưa vào ngày lễ tình nhân người Italia, nam giới sẽ chuẩn bị cỗ xe đẹp nhất cùng người yêu dạo phố.Sau đó các cặp đôi sẽ tặng nhau quà tặng socola ngọt ngào mùa valentine có tên là “Baci Perugini”. Một loại socola hạt dẻ được bọc bằng giấy bạc in những câu thơ tình nổi tiếng, lời tỏ tình hay các thông điệp tình yêu. Bên cạnh đó, Người Italia còn tặng nhau những món quà  rất đắt tiền khác cho người phụ nữ như nước hoa, trang sức kim cương. Ngày Valentine ở Italia còn được gọi bằng cái tên khác là Lễ Hội Chó sói.

Baci Perugina marca presença na Feira do Chocolate no Eataly - Newtrade

Link sản phẩm socola Baci

2. Nhật Bản: Quà tặng Socola dành cho tất cả mọi người

Khác với các nước trên thế giới ngày Valentine ở Nhật sẽ là ngày của riêng nữ giới. Vào ngày này, nữ giới sẽ mua Quà tặng Socola tặng cho người yêu lẫn cho tất cả nam giới mà họ biết. Sẽ có hai loại socola thông dụng được tặng là girichocoate (socola lịch sự) sẽ dành tặng cho đồng nghiệp nam, cấp trên, cha, bạn bè. Còn honmeichoco (socola tình yêu) sẽ là món quà tặng socola ngọt ngào mùa valentine dành cho người con trai trong mộng của cô ấy.

Ngoài ra Nhật còn một ngày Valentine khác là White Day, hay ở Việt Nam còn có tên gọi khác là ngày “Lễ tình nhân trắng” 14/3 để nam giới tặng lại quà cho những cô gái đã tặng socola cho họ ngày 14/2 và cho cô gái mà họ yêu thích.

Link socola valentine

3. Hàn Quốc

Ngày Valenitne Ở Hàn Quốc cũng gần giống như ở Nhật Bản, vào ngày này các bạn nữ sẽ dành tặng món quà socola ngọt ngào cho các bạn trai và ngày 14/3 sẽ là ngày mà các bạn nam sẽ đáp trả lại những món quà của các bạn nữ.

Ngoài ra các bạn trẻ Hàn Quốc còn kỷ niệm dịp ngày 14/4 là ngày là Valentine Đen. Đây là ngày để những bạn chưa tìm được một nửa của mình hay những bạn tôn thở chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp và làm nên những “party” sôi động. Vào ngày này, các bạn nữ cũng có thể dễ dàng tìm được những viên chocoate ngọt ngào và nhâm nhi ngon lành như một món quà tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ của mình.

Link socola valentine

4. Đức: Socola mang nhiều hình dạng khác nhau         

Lindt Spezialitäten, 3er Pack (3 x 125 g) : Amazon.de: Lebensmittel &  Getränke

Người Đức thường tặng nhau những món quà socola ngọt ngào mùa valentine bằng những đóa hồng đỏ rực, socola hình trái tim, và lời ngắn ngọt ngào như “Ich liebe dich” ( I love you ), “ kuss mich” ( kiss me ) .. được thiết kế một cách đặc biệt. Nam giới không chỉ mua tặng riêng cho người mình yêu vào ngày này mà còn tặng cả những người phụ nữ thân yêu trong gia đình.

Link socola valentine

5. Đan Mạch: Ngọt ngào quà tặng ngày lễ tình nhân

Vào ngày 14/2, Ở Đan Mạch là thời gian lãng mạn dành cho tình yêu. Các bạn nam thường gửi tặng những món quà tặng ngọt ngào mùa valentine như Hoa hồng, socola... cho các bạn nữ và người thân trong gia đình. Một điều đặc biệt ở Đan Mạch là người con trai sẽ gửi một gaekkebrev (nghĩa là “đùa chữ“). Đây là một lá thư lãng mạn có chứa một vần viết đặc biệt của người gửi. Phần thú vị của bức thư là không có tên người gửi mà thay thế đó là những dấu chấm … một dấu chấm sẽ thay thế mỗi chữ cái trong tên mình. Nếu người phụ nữ được gửi gaekkebrev đoán chính xác tên, người con trai đó sẽ được thưởng cho cô ấy với một quà trứng Phục Sinh trong Mùa Phục Sinh.

Easter egg sales 'soar by almost 50%' - BBC News

Link socola valentine

6. Việt Nam: 

Người Việt Nam đang ảnh hưởng rất nhiều văn hóa tập tục nổi tiếng trên thế giới. Ngày Valentine là ngày mà các phái Nam tặng quà cho người yêu của mình.Trong đó món quà được ưa thích là những hộp socola. Đặc biệt là Hộp socola in hình nghệ thuật thay lời muốn gửi gắm yêu thương đến người yêu.

Hình ảnh bài viết

L’s Place nhận order lên set hoa và sôcôla theo mẫu mọi yêu cầu đặt hàng vui lòng liên hệ qua zalo hotline 0977-420-777 hoặc inbox cho trang facebook m.me/LsPlaceFoodmart

 

article