9 Sự thật có thể bạn chưa biết về NGÀY CỦA MẸ

Nhi
Th 6 06/05/2022

Cùng L’s Place khám phá những điều đặc biệt về Ngày của Mẹ. Đây là một ngày ý nghĩa để bạn có thể thể hiện được tình cảm, tình yêu thương của mình với mẹ một cách đặc biệt nhất.

 Năm 2022 này Ngày của Mẹ sẽ được diễn ra vào Chủ nhật ngày 8 tháng 5, những sự thật thú vị về Ngày của Mẹ biết đâu sẽ giúp bạn tìm thấy được món quà ý nghĩa dành cho mẹ trong ngày này.

Hình ảnh bài viết

1. Ngày của mẹ không giống nhau vào mỗi năm.

Không giống như những ngày lễ khác được diễn ra vào một ngày cố định vào các năm, NGÀY CỦA MẸ được tính vào chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 5 hoặc ở một số Quốc Gia họ có cách tính riêng cho ngày của mẹ. Tuy nhiên ý nghĩa về ngày của mẹ vẫn giữ nguyên vẹn là ngày tôn vinh những người mẹ vì những điều tuyệt vời mà mẹ đã luôn dành cho chúng ta.

Hình ảnh bài viết

2. Vào NGÀY CỦA MẸ những cuộc điện thoại cho mẹ nhiều hơn bất kì thời điểm nào trong năm.
Được biết có khoảng 122 triệu cuộc gọi cho mẹ được thực hiện vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm. Có lẽ mẹ thường sẽ là người gọi điện và hỏi thăm chúng ta về mọi điều trong cuộc sống nhưng sẽ thật tuyệt nếu chúng ta nhấc máy và gọi cho mẹ ngay bây giờ.

Hình ảnh bài viết

3. NGÀY CỦA MẸ là sự kiện mà lượng hoa và cây được bán ra nhiều thứ 3 trong năm

Những ngày đặc biệt như thế này, việc tặng hoa hoặc những chậu cây xinh xắn có lẽ là cách dễ nhất để chúng ta bày tỏ được tình cảm của mình dành cho mẹ. Những bó hoa tươi sẽ làm mẹ bạn tươi cười hay những chậu cây nhỏ xinh sẽ làm mẹ luôn nhớ đến tình cảm của bạn mỗi khi chăm sóc chúng.

Nhưng nếu bạn chuẩn bị và cùng mẹ ăn một bữa cơm chắc chắn đó sẽ là điều mẹ mong muốn nhất trong ngày đặc biệt này.

Hình ảnh bài viết

4. Thông thường, NGÀY CỦA MẸ cũng sẽ là ngày các nhà hàng bận rộn nhất

Theo Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia  (National Restaurant Association) , vào năm 2018, khoảng 87 triệu người đã lên kế hoạch đi nhà hàng vào Ngày của Mẹ.

 

Hình ảnh bài viết

5. Nguồn gốc từ “Mẹ” có thể bắt đầu từ chính những em bé sơ sinh

Khi mà những âm thanh đầu tiên mà một em bé phát ra thường có âm 'ma'. Đó có thể là lý do tại sao trong hầu hết mọi ngôn ngữ, từ chỉ mẹ thường bắt đầu bằng chữ 'M' hoặc là một số sự lặp lại của âm 'ma'.

Hình ảnh bài viết

6. Phổ biến nhất trong NGÀY CỦA MẸ là thiệp chúc mừng

Mỗi năm vào Ngày của Mẹ sẽ có khoảng khoảng 152 triệu tấm thiệp được gửi đi. Chuẩn bị một lời chúc viết tay gửi tặng mẹ bạn sẽ thấy mẹ sẽ giữ gìn những tấm thiếp đó cẩn thận đến thế nào.

Fanpage L’s Place có gợi ý những lời chúc gửi đến mẹ vào dịp đặc biệt này cùng tham khảo nhé.

Hình ảnh bài viết

 

7. Hoa cẩm chướng là loài hoa ý nghĩa trong NGÀY CỦA MẸ

Anna Reeves Jarvis đã sử dụng hoa cẩm chướng vào Ngày của Mẹ để tượng trưng cho việc bạn có còn mẹ hay không. Một bông hoa cẩm chướng đỏ có nghĩa bạn vẫn còn mẹ và một bông hoa màu trắng có nghĩa là mẹ bạn đã không còn bên cạnh nữa.

Hình ảnh bài viết  Hình ảnh bài viết8. NGÀY CỦA MẸ là ngày được tổ chức ở khắp Thế Giới.

Mặc dù vào những ngày khác nhau. Nhưng ngoài Mỹ, Anh, Canada, Costa Rica, Samoa, Georgia, Úc và Thái Lan ... các nước đều có những lễ kỷ niệm được chỉ định để tôn vinh các bà mẹ của đất nước họ.

Hình ảnh bài viết 

9. Mẹ không phải người duy nhất được nhận những lời chúc hay món quà trong NGÀY CỦA MẸ.

Người Mỹ trung bình mua 2.8 tấm thiệp cho Ngày của Mẹ, vì hầu hết mọi người đều mua nhiều hơn một tấm thiệp cho mẹ của họ. Vì những tấm thiệp sẽ còn được gửi đến những người bà, người chị, người em.. những ai đã trở thành mẹ đều được trân trọng và yêu thương.

Hình ảnh bài viết

Nguồn tham khảo TOWN&COUNTRY

 

article